top of page

วาดฝันปั้นอนาคต กับอาชีพในฝันที่รร.วัดสวนพลู



วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงได้เดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนวัดสวนพลู ซึ่งเป็นโรงเรียนนำร่องในโครงการโรงเรียนคุณธรรมปี2 วันนี้เป็นชั่วโมงคุณธรรมโดยให้นักเรียนทุกคนวาดอาชีพในฝันที่สอดคล้องด้านคุณธรรม


 

ใบงานที่กล่าวมาข้างต้น เป็นใบงานที่ให้เด็กๆทุกคนได้คิดว่าอนาคตข้างหน้าอยากทำอาชีพอะไร ซึ่งคุณครูได้ให้ข้อมูลว่าการทำใบงานนี้จะสอดคล้องกับโครงการอาชีพสุจริตด้วย

โดยใบงานแต่ละระดับชั้นจะแตกต่างกันออกไป น้องๆระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1-3 ใบงานอาชีพในฝันก็จะทำง่ายๆแต่ก็ยังคงสอดแทรกคุณธรรมเข้าไปด้วย เพียงแค่ลองคิดดูว่าอาชีพในฝันของตัวเองนั้นต้องมีคุณธรรมข้อใดบ้างนั่นเอง ส่วนพี่ระดับชั้นป.4-6 ก็จะอัพเกรดความยากของใบงานขึ้นมาอีกหน่อย จะเป็นการให้เขียนข้อดีของฉันและพฤติกรรมที่ควรปรับปรุงให้สอดคล้องกับอาชีพที่ต้องการจะเป็นค่ะ


นอกจากนี้โรงเรียนวัดสวนพลูยังปรับห้องเรียนใหม่ให้ทุกมุมเป็นมุมคุณธรรม ตามที่คุณครูได้ไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนราชพบิธจนเกิดแรงบันดาลใจ ตอนนี้มุมคุณธรรมยังมีแค่3มุมเท่านั้นคือ คุณธรรมอัตลักษณ์,ทบทวนความคิด,เป้าหมายคุณธรรม

อีกทั้งยังนำไอเดียเรื่องบัตรสำหรับการออกไปเข้าห้องน้ำในชั่วโมงเรียนด้วย เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยนั่นเองค่ะ


โรงเรียนสวนพลูห้อมล้อมไปด้วยคุณธรรมและความสร้างสรรค์เอาไว้มากมาย บัวหลวงรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้โรงเรียนในเขตบางรักขับเคลื่อนเป้าหมายของตัวเองไปได้

ถ้าคุณครูท่านใดอยากแชร์ไอเดียดีๆแบบนี้สามารถติดต่อมาได้ที่แฟนเพจ BLS โรงเรียนคุณธรรมได้เลยนะคะ



87 views0 comments

Comments


bottom of page