top of page

โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้าเสนอไอเดียใหม่ในโครงการโรงเรียนคุณธรรม



สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงได้เข้าไปที่โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้าซึ่งได้ข่าวมาว่าเร็วๆนี้จะมีโปรเจคเกี่ยวกับโครงการโรงเรียนคุณธรรมแบบใหม่ด้วย


 

ทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงได้มีโอกาสพูดคุยกับท่านผู้อำนวยการณิญาพัณณ์ สิริเบญจศักดิ์ ในเรื่องแผนการโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า

อันเนื่องมาจากโรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้าได้มีการเปลี่ยนตำแหน่งผู้อำนวยการใหม่ทำให้อะไรหลายๆอย่างยังไม่ลงตัว จึงทำให้ล่าช้าไปบ้างแต่ละสุดได้มีการอัพเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการคือ โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้าจะดำเนินวิถีพอเพียงควบคู่กันกับคุณธรรมไปด้วย โดยการสร้างแปลงผักย่อมๆให้เด็กนักเรียนรับผิดชอบผักของตังเอง มีการแบ่งเวรกันดูแล ใส่ปุ๋ย รดน้ำ ช่วยฝึกในเรื่องความรับผิดชอบ ความอดทนและวินัยด้วยค่ะ ถึงแม้ว่าตอนนี้เพิ่งจะเริ่มทำ แต่เชื่อว่าภายภาคหน้าจะต้องเป็นแปลงผักเกษตรไฮโดรโปนิกส์ที่สวยงามแน่นอนค่ะ



นอกจากนี้ความคืบหน้าของโครงงานคุณธรรมที่โรงเรียนเน้นเรื่องวินัยนั้น ที่จะแบ่งออกเป็น5กลุ่มได้แก่ การวางรองเท้า การเข้าแถว การแต่งกาย การมาโรงเรียน การทิ้งขยะ ยังคงมีอยู่และให้นักเรียนชั้นป.5-6 เป็นแกนนำหลักในการดูแล ซึ่งทางบัวหลวงได้ไปพูดคุยกับน้องๆแกนนำมาแล้วค่ะ ผลปรากฎว่ากว่า80%น้องๆเรียบร้อยขึ้น อาจมีบางคนที่ไม่เรียบร้อยบ้างแต่นักเรียนแกนนำก็บอกว่าจะคอยดูแลและเข้มงวดมากขึ้นค่ะ

ส่วนเรื่องสมุดบันทึก น้องๆทำถึงสัปดาห์ที่8กันแล้วค่ะ มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะเรื่องการการที่น้องๆได้รับการบรรยายความรู้เกี่ยวกับฝุ่นPM 2.5 และ การป้องกันตัวจากไวรัสปอดอักเสบอู่ฮั่นด้วยค่ะ น้องๆทุกคนยังเป็นเด็ก ภูมิคุ้มกันอาจยังไม่แข็งแรงพอ ดังนั้นทางทีมงานบัวหลวงก็อยากให้ทุกๆคนรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ






Comentarios


bottom of page