top of page

บันทึกเรื่องราวของฉัน ร่วมแบ่งปันสิ่งดีๆที่วัดมหาพฤฒาราม




สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางพี่ๆทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงได้ไปเยี่ยมชมโรงเรียนวัดมหาพฤฒารามมาค่ะ ซึ่งวันนี้ก็ได้พบน้องๆจากหลายชั้นเรียนเข้ามาแบ่งปันเรื่องราวดีๆในสมุดบันทึกของฉันให้ทางพี่ๆบัวหลวงได้ฟังกันค่ะ


 

ตอนนี้น้องๆโรงเรียนวัดมหาพฤฒารามบันทึกการออมถึงสัปดาห์ที่13กันแล้วนะคะ ไปกันไวมากๆเลย โดยเฉพาะพี่คนโตตั้งชั้นป.5-6 ค่ะ ถึงแม้ว่าน้องเล็กๆอาจจะยังถึงแค่สัปดาห์ที่11-13เท่านั้น แต่ก็ทำกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดเลยค่ะ

น้องๆแต่ละคนก็ได้โชว์สมุดที่ตัวเองได้บันทึกกันด้วยค่ะ จะเป็นเรื่องราวดีๆที่ทำเพื่อครอบครัว โรงเรียน และสิ่งแวดล้อม เช่น ช่วยพ่อแม่ทำความสะอาดบ้าน ช่วยคุณครูถือของ ดูแลสุนัข เป็นต้นค่ะ



นอกจากนี้พี่บัวหลวงยังได้ฟังวิสัยทัศน์ของน้องๆทุกคนเกี่ยวกับโครงการโรงเรียนคุณธรรมของโรงเรียนด้วย ซึ่งหลายคนก็บอกว่าโรงเรียนเปลี่ยนไปมากจากแต่ก่อน อาจมีการหย่อนยานกันไปบ้างโดยเฉพาะน้องๆ แต่ด้วยความที่พวกเขายังเป็นเด็กก็คงต้องฝึกฝนให้ชินกันไปค่ะ หลายคนก็บอกถึงวิธีแก้ไขด้วยค่ะ เช่น ตักเตือนน้องๆ หรือให้ขนมน้องเมื่อเวลาน้องทำดีค่ะ


อีกทั้งทุกคนก็แชร์ไอเดียเกี่ยวกับร้านขายน้ำMSB Beverage ว่าในอนาคตต่อๆไปว่า อยากจะทำน้ำผลไม้ปั่น แซนวิช และเมนูอื่นๆเพิ่มด้วย ว่าแล้วพี่ทีมงานบัวหลวงก็ขอเข้าไปแวะเยี่ยมชมร้านMSB Beverage กันสักหน่อยดีกว่า



โอ้โห! ลูกค้าแน่นร้านเลยนะคะ แถมแม่ค้าตัวน้อยก็ชงน้ำเอง ทอนเงินเองได้โดยไม่ต้องมีคุณครูคอยดูแลแล้ว สุดยอดจริงๆเลยค่ะ ทางพี่ๆบัวหลวงรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพของน้องๆในโครงการอาชีพสุจริตนี้ด้วย


และในวันพฤหัสบดีที่13 กุมภาพันธ์นี้ โรงเรียนวัดมหาพฤฒารามจะมีการจัดอบรมใหญ่ประจำเดือน ทุกท่านอย่าลืมกดติดตามแฟนเพจเอาไว้นะคะจะได้ไม่พลาดข่าวสารจากทางเราค่ะ โดยทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงจะมาอัพเดตให้ทุกท่านอ่านกันนะคะ

Comments


bottom of page