top of page

เตรียมสอบRTและแข่งขันวิชาการกันอย่างเข้มข้น ที่รร.วัดมหาพฤฒาราม

สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางหลักทรัพย์บัวหลวงได้ไปลงพื้นที่ที่โรงเรียนวัดมหาพฤฒารามมาค่ะ



 

ซึ่งวันนี้น้องเล็กมีสอบRTกันนั่นเองค่ะ สำหรับการสอบRTนั้นมีชื่อเต็มว่า Reading Test เป็นการสอบสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อวัดระดับความสามารถในการอ่านภาษาไทยว่าสามารถเข้าใจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งก่อนหน้านี้น้องๆตั้งใจเรียน และฝึกหัดอย่างมากไม่ว่าจะเป็นช่วงพักกลางวันหรือช่วงเย็นเพื่อให้ผ่านการสอบRT ทางหลักทรัพย์บัวหลวงก็ขอให้น้องๆผ่านสอบและได้คะแนนดีๆกันทุกคนนะคะ



ไม่ใช่แค่การสอบRTเพียงเท่านั้น นักเรียนในระดับชั้นอื่นๆก็ยังติวเข้มเรื่อง การแข่งขันทักษะทางวิชาการด้วย โดยทางบัวหลวงได้ไปสอบถามกับคุณครูมาแล้วว่าการแข่งขันนี้คืออะไร ทางคุณครูได้บอกกับบัวหลวงว่าการแข่งขันทักษะทางวิชาการนี้จะเป็นการแข่งขั้นของโรงเรียนในเขตบางรักและเขตสาธร ซึ่งแต่ละโรงเรียนก็จะรับผิดชอบเป็นสนามการแข่งขันตามกลุ่มสาระใน7กลุ่มสาระ อาทิเช่น โรงเรียนวัดมหาพฤฒารามจะรับผิดชอบกลุ่มสาระสังคมศึกษา เป็นต้น

ในวันนี้ทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงก็ไปเยี่ยมชมห้องๆหนึ่งซึ่งกลายเป็นสถานที่ติวเข้มการแข่งขันวิชาการในหมวดสาระภาษาอังกฤษค่ะ เห็นคุณครูบอกว่าปีนี้เป็นปีแรกที่นำการพูดสุนทรพจน์เป็นภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนต้องตั้งใจซ้อมเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้นักเรียนยังต้องรับผิดชอบในการดูแลร้านขายน้ำด้วย ซึ่งบัวหลวงก็ได้ถามมาแล้วว่าน้องๆจะไหวหรือไม่ โดยหลายคนก็บอกว่าแค่แบ่งเวลาให้ถูก รู้หน้าที่ของตัวเอง เท่านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทางหลักทรัพย์บัวหลวงก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะคะ สู้ๆค่ะ



Comments


bottom of page