top of page

บัวหลวงจัดอบรมผู้นำยุวชนคุณธรรมวันที่2 ณ รร.วัดมหาพฤฒาราม





เมื่อวันที่30 พฤศจิกายน 2562ที่ผ่านมา ถือได้ว่าเป็นวันสุดท้ายของเดือนและเป็นวันอบรมวันที่2ของกิจกรรมผู้นำยุวชนคุณธรรมที่ทางหลักทรัพย์บัวหลวงได้จัดขึ้นให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่4-5 ของโรงเรียงวัดสวนพลูและโรงเรียนวัดมหาพฤฒาราม พร้อมทั้งคุณปกาศิต เรี่ยมสุวรรณ(ครูระ) ที่ได้รับเชิญมาเป็นวิทยากรในงานอบรมวันที่2นี้ด้วย


โดยโรงเรียนวัดมหาพฤฒารามและโรงเรียนวัดสวนพลูเป็นโรงเรียนนำร่องที่ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณธรรมของหลักทรัพย์บัวหลวงมาแล้ว ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่2นั่นเอง

ถึงแม้ว่าเนื้อหาของการอบรมจะเหมือนกับวันที่1 แต่ครูระก็ได้เพิ่มเติมกิจกรรมเล็กๆน้อยๆเข้ามา นั่นก็คือกิจกรรมเล่นปลาทูปลาร้า ซึ่งกติกาก็คือให้นักเรียนจับคู่โดยคนที่ปลาทูต้องตบปลาร้า และปลาร้าต้องยกมือหลบปลาทูนั่นเอง ซึ่งกิจกรรมนี้จะฝึกให้เด็กนักเรียนได้มีไหวพริบและที่สำคัญกว่าก็คือการมีสตินั่นเอง



และเนื้อหาการสอนก็ยังคงเป็น3เรื่องหลักๆคือ Mindset สู่ผู้นำ,สนทนาอย่างสร้างสรรค์ด้วยORIDและAI สุนทรียสาธก ทั้งหมดนี้ยังนำCAR Modelเข้ามาช่วยในการสอนด้วย อย่างที่เคยได้เขียนไปเมื่อบทความข่าวที่แล้วเกี่ยวกับเนื้อหาการสอนของกิจกรรมผู้นำยุวชนคุณธรรม

แต่สิ่งหนึ่งที่ทางผู้เขียนยังไม่ได้เขียนลงไปนั่นก็คือการAfter Reflection ของครูนั่นเองค่ะ After Reflection อธิบายให้เข้าใจง่ายๆคือการถามฟีดแบคจากครูทุกท่านเกี่ยวกับกิจกรรมที่ผ่านมานั่นเอง หลายๆท่านก็ได้เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในทางเชิงบวกของเด็กนักเรียน


และทางหลักทรัพย์บัวหลวงได้จัดอบรมผู้นำยุวชนคุณธรรมทั้งสองวันที่ผ่านมา มีจุดประสงค์เพื่อดึงศักยภาพของเด็กนักเรียนในเขตบางรักให้กลายเป็นผู้นำที่มีความรู้ควบคู่คุณธรรม สามารถคิดและต่อยอดสิ่งต่างๆได้ด้วยตัวเอง จะสังเกตุได้จากใบงานในกิจกรรมAI ที่เกิดจากความคิดของนักเรียนทุกคนที่ได้นำเอาคุณธรรมมาผนวกเอาไว้ด้วยกันนั่นเองค่ะ

กิจกรรมนี้ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนหลักนั่นก็คือหลักทรัพย์บัวหลวงที่เล็งถึงการพัฒนาเยาวชนของชาติให้มีคุณภาพและเป็นคนดีของสังคมในภายภาคหน้าต่อไป และต้องขอบคุณโรงเรียนในเขตบางรักทั้ง5โรงเรียนที่ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


แล้วพบกันใหม่ในกิจกรรมหน้านะคะ



Comentarios


bottom of page