top of page

บัวหลวงพาคณะครูเขตบางรัก ไปเปิดมุมมองดีๆที่โรงเรียนบ้านหลวงดอยอ่างขางและโรงเรียนฉือจี้ จ.เชียงใหม่

Updated: Nov 1, 2019



เมื่อวันที่ 31 ก.ค. - 2 ส.ค. 2562 ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวงได้พาโรงเรียนทั้ง6ที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณธรรมไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนบ้านหลวงดอยอ่างขาง และโรงเรียนฉือจี้ จ.เชียงราย ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงเรียนต้นต้นแบบเกี่ยวกับเรื่องคุณธรรม


โดยวันที่31 ก.ค. ทางบัวหลวงและโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการได้เดินทางไปเยี่ยมที่โรงเรียนบ้านหลวงดอยอ่างขางก่อน





โรงเรียนบ้านหลวงดอยอ่างขาง อยู่ที่ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นโรงเรียนที่ได้รับรางวัลสื่อสร้างสรรค์จากทรูปลูกปัญญา ที่ผลิตโดยว่าที่ร้อยตรีปณิธาน รัตนธรรม คุณครูวิชาคอมพิวเตอร์โรงเรียนบ้านหลวงดอยอ่างขาง โดยคุณครูว่าที่ร้อยตรีปณิธานก็ได้พูดคุย แลกเปลี่ยนความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับครูผู้เยี่ยมชมด้วย


 

อีกทั้งในวันที่1 ส.ค. หลักทรัพย์บัวหลวงและคณะครูก็ได้เดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียนฉือจี้ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบของโรงเรียนคุณธรรมที่มีสภาพแวดล้อม การเรียนการสอนที่น่าเอาไปปรับใช้อย่างมาก อาทิ การไม่มีแม่บ้านเพื่อฝึกความรับผิดชอบให้เด็ก การตั้งจุดทิ้งขยะ กระปุกออมบุญ เป็นต้น



นอกจากนี้โรงเรียนฉือจี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้กับเด็กนักเรียนด้วย เช่น กาารชงชา การจัดดอกไม้ เพื่อฝึกให้นักเรียนมีสมาธิ



 



จากนั้นทางคณะครูเขตบางรักก็มาทำการสรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการไปเยี่ยมโรงเรียนฉือจี้ ซึ่งจะมีครูอี๊ดให้ความรู้และให้คำแนะนำแก่คณะครูด้วย โดยกิจกรรมจะมีให้เป็นการแบ่งกลุ่มกันเขียนความประทับใจจากที่ไปเยี่ยมโรงเรียนฉือจี้ และการออกแบบกิจกรรมจากหัวข้อประทับใจ


การไปศึกษาดูงานครั้งนี้ทำให้คณะครูเขตบางรักได้รับความรู้ต่างๆไปต่อยอดอย่างเต็มศักยภาพ โดยงานนี้จะขาดหลักทรัพย์บัวหลวงไปไม่ได้เลย เพราะทางหลักทรัพย์บัวหลวงยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนโครงการดีๆเพื่อพัฒนาเยาวชนให้กลายเป็นคนดีของสังคมในภายภาคหน้าต่อไป


Comments


bottom of page