top of page

บัวหลวงใจดี! มอบเก้าอี้สำนักงานแก่โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้า


สวัสดีค่ะ บัวหลวงกลับมาอัพเดตข่าวสารกิจกรรมโรงเรียนคุณธรรมกันอีกเช่นเคยนะคะ

เมื่อวันที่15 พ.ย. ที่ผ่านมา ทางทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงได้เดินทางไปมอบเก้าอี้สำนักงานจำนวนทั้งสิ้น5ตัวให้แก่โรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้านั่นเองค่ะ


อย่างที่ทราบกันดีว่าบัวหลวงทำโครงการโรงเรียนคุณธรรมให้แก่โรงเรียนทั้ง5ของเขตบางรัก ดังนั้นแล้วไม่ว่าทางโรงเรียนต้องการอะไร บัวหลวงก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่เพื่อมอบเป็นกำลังใจและกำลังกายแก่คุณครูทุกท่านในการดำเนินการโครงการโรงเรียนคุณธรรมต่อไปค่ะ


นอกจากนี้ทีมงานบัวหลวงก็แวะเยี่ยมชมคาบสุขคุณธรรมของโรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้าด้วย ถึงแม้ว่าเนื้อที่จะดูคับแคบและไม่สะดวกแต่เด็กนักเรียนทุกคนก็ตั้งใจฟังคุณครูกันอย่างมากค่ะ อีกทั้งวันนี้เป็นวันแรกที่เด็กๆจะได้รับสมุดบันทึกความดีด้วย แน่นอนว่าคุณครูก็สอนเกี่ยวกับการใช้งานและให้นักเรียนออกมาแชร์วิธีการออมเงิน รวมไปจนถึงสิ่งดีๆของการออมเงินด้วยค่ะ


ฟีดแบคจากน้องๆก็บอกเป็นเสียงเดียวกันค่ะว่าสมุดบันทึกของฉัน จากหลักทรัพย์บัวหลวงมีความน่ารัก สดใส น่าใช้งานมากๆเลยค่ะ อีกทั้งหลายคนยังบอกอีกว่าการมีบันทึกอย่างนี้จะช่วยให้เรารู้ว่าเราเก็บเงินได้ถึงไหนกันแล้วนั่นเองค่ะ


 

วันนี้บัวหลวงไม่ได้แค่ไปเยี่ยมโรงเรียนวัดแก้วแจ่มฟ้าเท่านั้น บัวหลวงยังไปเยี่ยมโรงเรียนวัดสวนพลูกันอีกด้วยค่ะ ซึ่งถือได้ว่าสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่สองแล้วของการไปเยี่ยมโรงเรียนวัดสวนพลูค่ะ



ซึ่งเด็กๆก็ทำใบงานกันอีกแล้วค่ะ ทุกท่านอาจสงสัยว่าใบงานนั้นคล้ายกับของสัปดาห์ที่แล้วเลย โดยบัวหลวงก็ได้ไปสอบถามคุณครูมาแล้วค่ะว่าโรงเรียนวัดสวนพลูจะปรับเปลี่ยนให้แต่ละเดือนเป็นการฝึกคุณธรรมแค่อย่างเดียวเท่านั้น เช่น เดือนนี้ฝึกเรื่องระเบียบแถว เดือนถัดไปฝึกเรื่องอาชีพสุจริตเป็นต้นค่ะ

มาที่เรื่องสมุดบันทึกของฉันกันบ้างดีกว่าค่ะ เด็กๆได้เริ่มบันทึกสัปดาห์ที่สองแล้วค่ะ บางคนก็ทำในเวลาว่างไม่ใช่ในเฉพาะคาบคุณธรรมอย่างเดียว เรียกได้ว่าพกติดตัวไว้ไม่ให้หายเลยล่ะค่ะ



หลายๆคนก็ได้เรียนรู้วิธีการออมและเกิดการพัฒนาต่อยอดในอนาคตว่าจะนำเงินที่ได้ไปทำอะไรนั่นเองค่ะ แน่นอนว่าโรงเรียนวัดสวนพลูเป็นโรงเรียนที่เข้าสู่ปีที่2และกำลังต่อยอดไปถึงโครงงานอาชีพสุจริตแล้ว และแนวทางของโครงงานอาชีพสุจริตที่ทีมงานบัวหลวงได้เข้าไปสัมภาษณ์คุณครูมา ดูเหมือนว่าโรงเรียนวัดสวนพลูจะทำโครงงานอาชีพสุจริตเกี่ยวกับ "สวนพลูสบู่ไทย" นั่นเองค่ะ

โดยการทำสบู่ทางโรงเรียนก็ได้รับการสนับสนุนจากโรงแรมข้างเคียงค่ะ และเอามาต่อยอดให้เข้ากันกับโครงการอาชีพสุจริต ในสเต็ปแรกเด็กๆอาจจะทำแค่สบู่เป็นก้อนหรือสบู่เหลวบรรจุในขวดปั้มอย่างง่ายๆก่อน แต่หลังจากนี้จะทำให้มีรูปแบบสวยงามมากขึ้น เช่น ปั้นเป็นรูปพวงมาลัย เป็นต้นค่ะ

จะบอกว่าน้องๆทำสบู่กันเก่งมากเลยล่ะค่ะ ทุกคนรู้กระบวนการแทบทุกอย่างเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอยู่ในความดูแลจากคุณครูเพื่อไม่ให้เกิดความอันตรายค่ะ

นอกจากนี้ คุณครูยังมีคอรส์พิเศษในการสอนเด็กออกแบบแพคเกจในการบรรจุภัณฑ์สบู่ด้วยนะคะ ได้ยินแบบนี้แล้วบัวหลวงก็อดใจรอไม่ไหวแล้วล่ะค่ะ!

และถ้าหากโครงงานของโรงเรียนวัดสวนพลูมีความคืบหน้ายังไง ทางบัวหลวงจะรีบมาอัพเดตให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครเลยนะคะ




39 views0 comments

Opmerkingen


bottom of page