top of page

รร.วัดสวนพลู บูรณาการอย่างสร้างสรรค์! คุณธรรมผสานกับกิจกรรมเสริมทักษะ

Updated: Nov 1, 2019



สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน มาพบกับ #บัวหลวงเยี่ยมรั้วโรงเรียน กันอีกเช่นเคยนะคะ เมื่อวันที่14 สิงหาคมที่ผ่านมาบัวหลวงได้ไปที่โรงเรียนวัดสวนพลู ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณธรรมนั่นเองค่ะ


 

ทางโรงเรียนก็ต้อนรับทีมงานบัวหลวงกันอย่างดี(แถมขนมจีบมาให้ด้วย) เรียกได้ว่าทานจนอิ่มท้องแต่มากไปกว่านั้นบัวหลวงรู้สึกอิ่มใจที่ได้ทราบข่าวจากคุณครูชมพู่มาว่า โรงเรียนวัดสวนพลูได้นำคุณธรรมามาบูรณาการกับกิจกรรมชมรมด้วย


เจ้ากล่องหน้าตาน่ารักที่เห็นอยู่นี้ เป็นไอเดียสุดน่ารักของคุณครูโรงเรียนวัดสวนพลูในชมรมHand made นั่นเองค่ะ โดยคอนเซปกล่องความดีนี้จะเป็นการที่ให้เด็กนักเรียนพับกล่องเองและช่วยกันเขียนคุณธรรม ความดีลงไปในกล่อง ช่วยกันทำช่วยกันคิดช่วยกันเขียน ช่างเป็นไอเดียที่สุดยอดมากๆค่ะ


ไม่ใช่แค่กล่องความดีเท่านั้นนะคะ ตอนนี้โรงเรียนวัดสวนพลูกำลังทำการผลิตสบู่เหลือใช้โดยผ่านการฆ่าเชื้อและแปรรูปเรียบร้อยแล้ว (บัวหลวงได้ไปแอบใช้มาแล้ว กลิ่นหอม ละมุนมือมาก)

โดยการผลิตสบู่เหลวครั้งนี้จะเอานำไปจำหน่ายและผนวกกับกิจกรรมโครงการโรงเรียนคุณธรรมที่จะให้เด็กนักเรียนเกิดความซื่อสัตย์ สุจริตในการค้าขายด้วย




สุดท้ายนี้ครูชมพู่ก็ฝากให้บัวหลวงช่วยประชาสัมพันธ์ว่า คลิปอย่าละอายเมื่อสายไป ภาค2 กำลังถ่ายทำอยู่ ถ้าเกิดออนแอร์แล้วทางบัวหลวงจะมาแชร์ให้นะคะ ทุกๆคนรอรับชมได้เลยค่ะ!



 



コメント


bottom of page