top of page

เปิดแล้ววันนี้! MSB Beverages ร้านขายน้ำสุดชิคที่รร.วัดมหาพฤฒาราม



สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่25 พฤศจิกายน ซึ่งถือได้ว่าเป็นวันฤกษ์งามยามดีที่โรงเรียนวัดมหาพฤฒารามได้ทำพิธีเปิดร้านขายน้ำและขนมในชื่อว่า MSB Berverages นั่นเองค่ะ

โดยเราก็ได้คุณชูรัช รุ่งทวีวุฒิ หัวหน้าฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กรบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด(มหาชน) มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดร้านพร้อมทั้งท่านผู้บริหารและคุณครูโรงเรียนวัดมหาพฤฒารามด้วยค่ะ

ซึ่งโรงเรียนวัดมหาพฤฒารามเข้าสู่โครงการโรงเรียนคุณธรรมปีที่2แล้ว และแน่นอนว่าในปีนี้จะเป็นการต่อยอดโครงงานอาชีพสุจริตนั่นเองค่ะ

ทางทีมงานบัวหลวงได้ไปเยี่ยมชมดูบรรยากาศโดยรอบๆร้าน ถึงแม้ว่าจะตั้งอยู่ในมุมเล็กๆแต่บรรยากาศร้านร่มรื่นมากๆเลยค่ะ เพราะทั้งร้านประดับไปด้วยต้นไม้และดอกไม้จำนวนมาก ส่วนเมนูก็มีเมนูประเภทขนมปังทานเล่น และเมนูเครื่องดื่มค่ะ โดยจำหน่ายราคาย่อมเยาว์(แถมอร่อยด้วย) เด็กๆทุกคนจะได้รับประสบการณ์และทักษะอาชีพด้านการค้าขายจากโครงงานอาชีพสุจริต ของโครงการโรงเรียนคุณธรรมที่สนับสนุนโดยหลักทรัพย์บัวหลวง อีกทั้งเด็กนักเรียนได้ใช้ความซื่อสัตย์ต่อการขายสินค้าแก่ลูกค้า ได้ใช้ความมีระเบียบวินัยและความรับผิดชอบด้วยค่ะ

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วค่ะว่าขนมทุกจาน น้ำทุกแก้วมาจากฝีมือของเด็กโรงเรียนวัดมหาพฤฒารามโดยทั้งสิ้น บัวหลวงต้องขอปรบมือให้กับทางผู้บริหารและคุณครูที่คอยฝึกฝนเด็กนักเรียนให้ชำนาญได้ถึงขนาดนี้


ถือได้ว่าโครงงานอาชีพสุจริตนี้บูรณาการเด็กๆได้หลากหลายมากทั้งทางวิชาการ ทางทักษะรวมไปจนถึงคุณธรรมและจริยธรรมเลยล่ะค่ะ

สำหรับใครที่อยากแวะมาอุดหนุนสามารถเดินทางมายังที่โรงเรียนวัดมหาพฤฒารามได้เลยค่ะ โดยน้องๆจะเปิดขายช่วงเช้าและช่วงเย็นหลังเลิกเรียนนั่นเองค่ะ



โครงการดีๆแบบนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าขาดการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่างหลักทรัพย์บัวหลวง ที่สนับสนุนโรงเรียนในเขตบางรักทั้ง 5 โรงเรียน ในโครงการโรงเรียนคุณธรรมให้เกิดแรงขับเคลื่อนนำพาเด็กให้กลายเป็นคนดีมีทักษะ และเป็นความหวังของชาติต่อไป

163 views0 comments

Comments


bottom of page