top of page

เพลงคุณธรรมสร้างสรรค์ ตอนนี้มีท่าเต้นกันแล้วนะ! @รร.วัดม่วงแค

Updated: Feb 11, 2020




เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ทางทีมงานบัวหลวงได้เข้าไปเยี่ยมโรงเรียนวัดม่วงแค ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการโรงเรียนคุณธรรมของหลักทรัพย์บัวหลวงนั่นเอง


 

วันนี้ในชั่วโมงชมรมคุณธรรม มีความคืบหน้าจากโรงเรียนวัดม่วงแค เรื่องเพลงคุณธรรมในชั่วโมงโรงเรียนคุณธรรมค่ะ ตอนนี้เพลงได้แต่งเสร็จแล้วและเด็กๆกำลังช่วยกันคิดท่าเต้นประกอบเพลงเพื่อนำไปใช้ทุกๆตอนเย็นแทนการเต้นบาร์สโลปค่ะ

แต่ก่อนอื่นทางพี่ทีมงานจากบัวหลวงก็ได้รับเกียรติจากคุณครูให้เล่าประสบการณ์ช่วงวัยเรียนของพี่ทีมงานบัวหลวงให้น้องๆได้ฟังเพื่อเป็นแรงบันดาลใจค่ะ




จากนั้นก็เข้าสู่เรื่องของชั่วโมงคุณธรรมกันแล้วค่ะ อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าวันนี้น้องๆจะช่วยกันคิดท่าเต้นเพลงคุณธรรม โดยระหว่างรอให้เด็กๆใช้ความคิดในการออกแบบท่าเต้น ทางพี่ๆบัวหลวงก็เดินชมกิจกรรมในชั่งโมงคุณธรรมของระดับชั้นอื่นๆด้วย ซึ่งตามที่นั่งระเบียงจะเห็นน้องจับกลุ่มช่วยกันสอนหนังสือ เช่น วิชาภาษาอังกฤษ วิชาสังคม ถือได้ว่าเป็นส่วนช่วยในเรื่องของการมีจิตอาสาค่ะ และนอกจากนี้เด็กๆยังใช้เวลาว่างในการทำความสะอาดห้องเรียน เพราะช่วงนี้มีไวรัสโคโรน่าแพร่ระบาดต้องคอยหมั่นดูแลทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคอยู่เสมอๆค่ะ


กลับมาที่พี่คนโตสำหรับการคิดออกแบบท่าเต้น หลายๆคนก็คิดออกกันแล้วค่ะ และก็ออกมาเต้นสาธิตให้ดูที่หน้าชั้นเรียนด้วย เรียกได้ว่าปลดปล่อยจินตนาการกันอย่างเต็มที่ค่ะ แต่คุณครูบอกว่ายังไม่ใช่ท่าที่สมบูรณ์นะคะ ยังต้องเอาไปปรับแต่งกันอีกเยอะเพื่อที่ได้เพลงคุณธรรมอย่างมีคุณภาพค่ะ


ทั้งนี้คุณครูก็ยังแบ่งปันไอเดียเกี่ยวกับการสร้างห้องเรียนอารยะให้กับทางทีมงานบัวหลวงด้วยค่ะว่า โรงเรียนอยากจัดเป็นแบบมุมคุณธรรมตามแบบโรงเรียนวัดราชบพิธหรือโรงเรียนวัดสวนพลู โดยจะติดเป็นบอร์ดหน้าห้องเพื่อเวลาเด็กนักเรียนเดินผ่านไปผ่านมาจะได้แวะดูนั่นเองค่ะ




อย่าลืมกดติดตามข่าวสารกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการโรงเรียนคุณธรรมได้ ผ่านเว็บไซต์นี้หรือว่า Facebook Fanpage https://www.facebook.com/moralschool.bls/ ได้เลยค่ะ

17 views0 comments

Comments


bottom of page