top of page

วันแรกของการอบรมคุณธรรม นำความสดใสสู่รั้วโรงเรียนวัดหัวลำโพง

Updated: Jul 19, 2019



 

วันพุธที่10 กรกฎาคม 2562 โรงเรียนวัดหัวลำโพงและบัวหลวงร่วมกับกิจกรรมอบรมเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรมให้กับเด็กนักเรียนชั้นประถมตั้งแต่ปีที่4-6 บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและร่าเริง


อาทิเช่น เกมรวมตังค์ เกมเป่ายิงฉุบต่อหลัง เพื่อสอนเรื่องความซื่อสัตย์และความสามัคคี , เกมสิ่งดีดีที่หนูเห็น คือการให้เด็กได้เขียนความรู้สึกดีดีที่มีต่อเพื่อน เพื่อสอนให้เด็กๆทำดีที่คนรอบข้างสามารถรับรู้ได้

โดยเฉพาะกิจกรรมสิ่งดีดีที่หนูเห็นนั้น เด็กนักเรียนค่อนข้างชื่นชอบมากๆเพราะตัวเองได้รับคำชมจากเพื่อนๆมากมาย เรียกได้ว่าทั้งหอประชุมอบอวลไปด้วยความสดใสและมิตรภาพ


หลังจากที่ร้อง เล่น เต้นกันจนเหนื่อยแล้ว ก็ถึงเวลานั่งเรียนเกี่ยวกับเรื่องคุณธรรมและจริยธรรม โดยเด็กๆก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องคุณธรรม การแบ่งระดับออกเป็น ดี ชั่ว ปกติ ซึ่งจะให้นักเรียนแบ่งเป็นฐานและเวียนกันไป โดยจะมีประโยคสถานการณ์ตัวอย่างมาให้เด็กๆวิเคราะห์ นอกจากนี้นักเรียนยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับเจตนาการกระทำความดี ความแตกต่างระหว่างคุณธรรมและจริยธรรม รวมไปถึงเด็กๆยังได้รับชมคลิปวิดีโอเกี่ยวกับการทำความดีให้นักเรียนได้ตระหนักถึงผลตอบแทนการทำความดี

และสุดท้ายจะเป็นการทำข้อสอบซึ่งจะให้เด็กนักเรียนตรวจข้อสอบด้วยตัวเองเพื่อวัดความซื่อสัตย์ของตน


โดยรวมกิจกรรมอบรมนี้นักเรียนได้รับทั้งความสนุกสนาน มิตรภาพรวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับคุณธรรมและจริยธรรม แต่กิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าขาดผู้ใหญ่ใจดีอย่าง บมจ.หลักทรัพย์บัวหลวงที่คอยสนับสนุนโครงการโรงเรียนคุณธรรมและกิจกรรมดีๆเพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติในอนาคตให้เป็นคนดีของสังคมต่อไป




Comments


bottom of page